Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại theo hướng hiện đại
Thứ 7, ngày 31 tháng 12 năm 2016 - 10:21
Tuyên Quang là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển hạ tầng thương mại, như quỹ đất tại trung tâm thành phố, trung tâm huyện lỵ còn tương đối rộng; tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, hệ thống đền chùa linh thiêng thu hút khách du lịch; sức mua của người dân ngày càng lớn.

Phối cảnh Dự án Vincom Shophouse Tuyên Quang.

Trước những tiềm năng, lợi thế đó, UBND tỉnh đã thông qua Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 với mục tiêu là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh và xây dựng, quảng bá thương hiệu một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Theo quy hoạch, đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh sẽ phát triển 10 trung tâm thương mại hạng III, 22 siêu thị hạng III tại 6 huyện trên địa bàn, 2 siêu thị hạng II tại khu vực trung tâm hành chính, các khu công nghiệp, du lịch trên địa bàn tỉnh. Riêng tại khu vực thành phố Tuyên Quang và 2 huyện Nà Hang, Sơn Dương sẽ hình thành 5 khu thương mại – dịch vụ tổng hợp. Đây là nền tảng quan trọng phát triển hạ tầng thương mại theo hướng ngày càng hiện đại với mục tiêu hiệu quả, bảo vệ môi trường và văn minh thương mại.

Trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh, có nhiều dự án được đánh giá là khả thi và sẽ thu hút các nhà đầu tư, như dự án Trung tâm thương mại, siêu thị; các dự án xây dựng khách sạn... tại trung tâm các huyện và thành phố Tuyên Quang, các khu điểm du lịch.

Nhằm thu hút đầu tư một cách hiệu quả cho hạ tầng thương mại, tỉnh đã thực hiện hàng loạt các giải pháp, cơ chế chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào xây dựng hạ tầng thương mại, thông qua việc ưu tiên dùng quỹ đất để quy hoạch và khuyến khích, huy động các nguồn vốn xã hội hóa. Ưu tiên, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thương mại trong tỉnh và các hợp tác xã thương mại, dịch vụ ở nông thôn đầu tư; thực hiện các cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích về vốn, tín dụng, thuế, hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tất cả các cấp, ngành, địa phương tích cực triển khai các hành động cụ thể nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Bằng những giải pháp quyết liệt, tỉnh đã huy động được nhiều nguồn lực lớn để đầu tư vào hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 94 chợ ở 7 huyện, thành phố, trong đó chợ ở nông thôn chiếm 88,2%. Trong mạng lưới chợ có khoảng 6.000 hộ kinh doanh tham gia hoạt động, chiếm 45% số hộ hoạt động kinh doanh thương mại trong cả tỉnh; doanh số bán lẻ ước đạt khoảng 40% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội.

Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang vừa khai trương đã thu hút đông đảo khách hàng tới tham quan, sử dụng các dịch vụ.

Điểm nhấn trong phát triển hạ tầng thương mại của tỉnh là hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng gia tăng theo hướng hiện đại hoá. Tỉnh hiện có 5 siêu thị, trung tâm thương mại đã được đưa vào hoạt động, trong đó có tên tuổi của các tập đoàn lớn như Vincom, Mường Thanh.

Dự án Vincom Shophouse Tuyên Quang do Tập đoàn Vincom đầu tư gồm khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Tuyên Quang có tổng diện tích sàn là 10.357m2 được xây dựng trong khuôn viên Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuyên Quang rộng 3.030 m2, với sự hiện diện của các hãng thời trang nổi tiếng, siêu thị tiêu dùng VinMart, siêu thị điện máy VinPro, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế.

Khách sạn Mường Thanh Grand Tuyên Quang dó Tập đoàn Mường Thanh đầu tư với tổng diện tích 5.800 m2 bao gồm hệ thống siêu thị cao cấp, nhà hàng, quầy bar, phòng hội thảo, khu thư giãn, nhà hàng, bar, spa và massage. Khách sạn gồm 15 tầng, 150 phòng ngủ hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao, hệ thống 2 phòng họp lớn với sức chứa tối đa hơn 1000 khách.... Dù mới khai trương nhưng Khách sạn Mường Thanh đã tấp nập người đến tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi, thư giãn. Việc đầu tư những dự án mang đẳng cấp quốc gia và quốc tế của các tập đoàn lớn đã góp phần thay đổi diện mạo của thành phố Tuyên Quang theo hướng ngày càng văn minh, hiện đại, đáp ứng các tiêu chí trở thành đô thị loại II trong tương lai gần.

Các dự án lớn đã khẳng định sự thành công của tỉnh trong lĩnh vực thu hút đầu tư chiến lược phát triển các lĩnh vực thương mại, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, năm 2016 tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tỉnh ước đạt trên 12.175 tỷ đồng, tăng 6,87% so với năm 2015.

Quang Thanh



Lượt xem: 1153 views  
Tin mới nhất









 Bản in

Các tin đã đăng:

Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm:     
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG
Giấy phép xuất bản số: 324/GB-BC của Bộ VHTT cấp ngày 08 tháng 11 năm 2006
Trưởng ban biên tập: Lê Quang Ninh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Trụ sở: Đường Tân Trào, Phường Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang
Điện thoại: 0276 251 929 Email: Congttdttq@Gmail.com
@ Bản quyền thuộc Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Tuyên Quang

   Design by 

Online: 25
Truy cập: 6.465